8 ธันวาคม 2563

งานสัมมนาเรื่อง "ระบบทำเนียบสารเคมี และวัตถุอันตราย"

ด้วยกรมโรงงาน ได้ดำเนินโครงการพัฒนาระบบทำเนียบสารเคมีและวัตถุอันตรายแห่งชาติ แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร ๑ ระบบในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๖๓ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมรายการสารเคมีและวัตถุอันตราย จัดทำหลักเกณฑ์จัดลำดับความสำคัญ และจัดทำระบบเพื่อคัดกรองและประมวลผลฐานข้อมูลทำเนียบสารเคมีและวัตถุอันตราย เพื่อบริหารจัดการสารเคมีและวัตถุอันตรายให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้กำหนดจัดการสัมมานาสำหรับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชน เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องกับระบบทำเนียบสารฯ และผู้ประกอบการที่ต้องจดแจ้งวัตถุอันตราย ได้รับความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องต่อระบบทำเนียบสารฯใหม่ ตลอดจนหลักเกณฑ์สำหรับใช้จัดลำดับความสำคัญของสารเคมีและวัตถุอันตราย โดยงานสัมมนาจัดขึ้นในวันอังคาร ๘ ธันวาคม ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๐๐ – ๑๖.๐๐ น. ณ ห้องสุรศักดิ์ โรงแรมอีสติน แกรนด์ สาทร กรุงเทพมหานคร

แชร์เนื้อหา

รายชื่อวิทยากร

งานสัมมนาเรื่อง "ระบบทำเนียบสารเคมี และวัตถุอันตราย"
งานสัมมนาเรื่อง "ระบบทำเนียบสารเคมี และวัตถุอันตราย"

งานสัมมนาเรื่อง "ระบบทำเนียบสารเคมี และวัตถุอันตราย"
งานสัมมนาเรื่อง "ระบบทำเนียบสารเคมี และวัตถุอันตราย"

กำหนดการ

09.00 - 09.30

ลงทะเบียน

09.30 - 09.40

กล่าวรายงานการอบรมสัมมนา โดย ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการวัตถุอันตรายหรือผู้แทน
กล่าวเปิดการอบรมสัมมนา โดย อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมหรือผู้แทน

09.40 - 11.00

คุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์ นำเสนอความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการ ทำเนียบสารเคมีและวัตถุอันตรายแห่งชาติ เกณฑ์การจัดลำดับความสำคัญของสารเคมีและวัตถุอันตราย ผลการจัดลำดับ และทิศทางการนำระบบไปใช้ในการบริหารจัดการวัตถุอันตราย

11.00 - 12.00

คุณอธิษฐ์ อนันตโชค ตัวแทนจากคณะผู้วิจัยจากบริษัท โบลลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอการใช้งานระบบคัดกรองและประมวลผลฐานข้อมูลทำเนียบสารเคมีและวัตถุอันตราย

12.00 - 13.00

รับประทานอาหารกลางวัน

13.00 - 14.30

คุณเฉลิมศักดิ์ กาญจนวรินทร์ ตัวแทนจากคณะผู้วิจัยจากบริษัท โบลลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด นำเสนอภาพรวมของระบบทำเนียบสารเคมีและวัตถุอันตราย และกระบวนการจดแจ้งวัตถุอันตรายในระบบสำหรับผู้ประกอบการ

14.30 - 16.00

ช่วงถาม – ตอบ ข้อสงสัยของผู้เข้าร่วมอบรมสัมมนา ดำเนินรายการโดย ผู้แทนจาก บริษัทโบลลิเกอร์ แอนด์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด

เอกสารประกอบการประชุม

ทำเนียบสาร_เอกสารประกอบ